วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 16

วันพฤหัส ที่ 7 ตุลาคม 2553

วันนี้เป็นวันสอบ เป็นวันที่ลุ้นมากว่า อาจารย์จะออกข้อสอบแนวไหน พอมาถึงเปิดประตูเข้าไปในห้องสอบ เพื่อนๆ ก็มากันหลายคนแล้ว ในห้องเงียบมาก มีแต่เสียงอาจารย์พูด ก็ได้พูดเกี่ยวกับใบประเมินเห็นอาจารย์ว่าใบประเมินที่แล้วมันยังไม่เด่นชัดเท่าไหร่ จึงได้ให้ไปทำมา แต่ในห้องนั้นไม่มีใครทำกันมา มีเพียงไม่กี่คนที่ทำมาให้ อาจารย์ก็ได้ตักเตือนพวกเราทุกคนว่า ถึงมันจะเป็นงานที่ไม่ได้คะแนน แต่เราก็ต้องทำมา เพื่อไม่ให้มันน่าเกียด ยังไงเราต้องมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับไป และถามว่าจะให้อาจารย์ทำยังไง คำถามนี้ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนเงียบไปทันที แค่พวกเธอเขียนแสดงความคิดเห็นออกมา เท่านั้นเอง มันไม่ยากอะไรเลย แต่ในขณะที่อาจารย์ได้พูดอยู่ ก็ได้มีเพื่อนอีกหลายคนได้ทยอยเข้ามาในห้องสอบ แย่เลยเพื่อนที่มาทีหลังไม่มีโต๊ะที่จะนั่งสอบ อาจารย์ก็เลยให้ไปเอาโต๊ะห้องข้างๆมา หรือว่ายืมมาก่อนประมาณนั้น และอาจารย์ก็ได้ถามว่าจะให้ครูทำยังไง เอาอย่างนี้ไหม ถ้าคนไหนที่ไม่มาเข้าเรียน อาจารย์จะไม่ให้ส่งงานย้อนหลัง เพื่อนๆ ในห้องรวมทั้งดิฉันด้วย ต่างไม่เห็นด้วย อาจารย์บอกว่าอาจารย์ไม่อยากจะทำอย่างนี้ อยากจะฝึกให้เราเรียนรู้ด้วยตนเอง เราจะต้องรับผิดชอบในงานที่ได้รับ แล้วอาจารย์บอกว่าให้เขียนรายชื่อคนที่ไม่ได้ทำใบประเมินมา และอาจารย์ได้บอกว่าอาจารย์จะตรวจ Blogger พวกเธอจะสะดวกให้ครูตรวจได้วันไหน ทุกคนก็ปรึกษากันว่าจะให้อาจารย์ตรวจได้เมื่อไหร่ ผลสรุปก็ออกมาว่า ได้วันที่ 15 ตุลาคม 2553 เป็นวันกำหนดส่ง อาจารย์จะตรวจในเวลาตอน 6 โมงเย็น หลังจากที่พูดเสร็จอาจารย์ก็ได้แจกข้อสอบข้อเขียน มีทั้งหมด 7 ข้อ ให้เวลาในการทำข้อสอบ 1 ชั่วโมง มันไม่ยากเท่าไหร่ อยู่ที่ว่าทำได้มากเท่าไหร่ แล้วทุกคนก็สอบ เวลาผ่านไป เพื่อนๆในห้องก็เริ่มทยอยออกกัน แย่แล้วทำไงดี เหลืออีกข้อเรานะเราดันจำชื่อเกมไม่ได้ ข้อ 6 และในที่สุดเราก็จำได้ สองแกนนี่เอง โอ้โห ในที่สุดเราก็ทำเสร็จจนได้ โล่งอกไปที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น