วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 15



23 กันยายน 2553

วันนี้อาจารย์นัดให้มานำเสนอแป้งโด โดยให้เตรียมอุปกรณ์ที่จะสามาถเล่นกับแป้งโด ซึ่งแป้งโดก็เหมือนกับดินน้ำมันนั่นเอง เพียงแต่ว่ามันไม่มีสารอันตราย ที่จะก่อให้เกิดอันตรายกับเด็ก อาจารย์ให้แต่ล่ะกลุ่มออกมานำเสนอ อุปกรณ์ที่จะนำมาเล่นกับแป้งโด ซึ่งกลุ่มดิฉันเป็นกลุ่มแรกที่จะออกไปนำเสนอ เริ่มแรกก็ได้เริ่มอธิบายว่าอุปกรณ์มีอะไรบ้าง ก็จะมี

- ขวดนม เราสามารถนำมานวด ทุบ -

- ฝาขวด เราสามาถนำมาปั้มให้เป็นรูปร่าง หรือทำลวดลาย หรือเป็นส่วนประกอบในการปั้น

- ไม้ เราสามารถนำมาเจาะให้เป็นรู เอามาปั้มเป็นลวดลาย

- ซ่อมพลาสติก เราสามารถนำมาทำลวดลายได้

เมื่อเราพรีเซนต์งานเสร็จ อาจารย์ก็ได้อธิบายว่า เราขวดสามารถทำให้มันสวยงามได้กว่านี้ เพื่อปิดยี่ห้อของสินค้าได้ เช่นเอากระดาษมาติดเป็นลาย หรือเจาะรู เอาไม้สอดเข้าไปแล้วเราจะได้ที่ปั่นหมุนไปมาได้ ส่วนฝาขวด เราหากระดาษมันๆมาติดให้มีสีสัน หาอุปกรณ์มันๆได้รอบๆตัวเรา เราอาจจะนำกระดาษฟอยร์ที่เราไม่ใช้แล้วมาขยำ แล้วเอาไปห่อหุ้มแป้งโด แล้วคลายออกเราจะได้ลวดลาย อาจารย์ได้พูดเสริม อาจารย์ว่ากลุ่มของดิฉันยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เป็นไรคาวหน้าให้เรากลับไปทำมาให้ดีกว่านี้แล้วให้ไปหาอุปกรณ์ที่จะเอามาเล่นกับแป้งโดเพิ่มจากเดิม และยังได้ฟังเพื่อนๆ ออกมาพรีเซนต์งาน ดิฉันนั่งฟังแล้วมันก็คล้ายๆกับกลุ่มดิฉัน แต่เราก็ยังได้สาระเพิ่มเติม บางกลุ่มมีอุปกรณ์ที่แตกต่างกันไป บรรยากาศในห้องนั้นครึกคลื้นมากต่างจากอากาศนอกห้องที่ดูเหมือนว่าฝนจะตก และแล้วฝนก็ตกหนักมาก พอจบการพรีเซนต์งานอาจารย์ก็ให้เรากลับไปทำมาเพิ่ม

วันนี้ทำให้รู้ว่า สิ่งที่เราคิดว่าเราเตรียมพร้อมมาดีแล้ว แต่มันอาจจะยังไม่ดีพอ ประสบการณ์เป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ก็ยังมีข้อเสียดาย เราดันไปเป็นตากล้อง เลยไม่มีรูปเราเลย เซงเล้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น