วันจันทร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2553

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 9

วันพฤหัสบดี ที่ 22สิงหาคม 2553


วันนี้อาจารย์เปลี่ยนบรรยากาศ ไปสอนในห้องพักครู ห้องมันเล็ก แต่ยังดีที่มีแอร์ อาจารย์สอนทำป๊อบอัพ
อาจารย์แจกกระดาษ A4 ทั้งหมด คนล่ะ 3 แผ่น
แผ่นแรก ให้พับครึ่ง แล้วตัดกระดาษให้อยู่ในลักษณะตั้งได้ แล้วจะได้เป็นฐานตั้ง ขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก เราสามารจะทำฐานลอยส่วนไหนก็ได้ สามารถไว้ตั้งสัตว์ ต้นไม้
เราสามารถเอาไปทำฉากได้
แผ่นที่ 2 ให้พับครึ่ง แล้วตัดกลางกระดาษ แล้วพับเป็นปาก สามารถนำไปใช้เป็นปากเป็ด เพื่อทำป๊อปอัพได้
แผ่นที่ 3 .ให้พับครึ่งกระดาษ แล้วจับปลายมุมที่เราพับงอลงมาสามารถนำไปทำเป็นคอสัตว์ได้
การได้ทำป๊อปอัพแล้วทำให้นึกขึ้นได้
การนำเอาสิ่งของเหลือใช้มาใช้ประโยชน์นี้ช่วยในการประหยัด และไม่สิ้นเปลือง และยังสามารถทำได้ง่ายๆ แค่เพียงแค่เราปิ้งไอเดียขึ้นมาก็พอ เราก็จะสามารถประดิษฐ์สื่อการศึกษาที่ดีได้แล้ว

วันนี้เราได้ไอเดียดีๆ ที่เราสามารถนำไปใช้ได้เป็นการประหยัด ทั้งยังนำเอาความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ให้คนอื่น เพราะใครๆก็ทำได้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น